6 LÝ DO ĐỂ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ XÂY DỰNG WEBSITE
Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể
có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trước ảnh hưởng của dịch Covid kéo dài, theo
báo
cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), riêng trong 7 tháng năm 2021, cả nước có gần 79,7
nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt
động chờ giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. Có thể thấy, với
quy
định giãn cách xã hội ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, những doanh nghiệp có thể bám trụ là
những doanh nghiệp có thể chuyển đổi
hình thức kinh doanh phù hợp, cụ thể là đưa việc kinh doanh lên kênh trực tuyến để tiếp cận người
tiêu
dùng.
Bên cạnh tài khoản mạng xã
hội hay gian hàng thương mại điện tử, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện
sự
hiện diện của doanh nghiệp trên mạng Internet. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sở hữu website,
nhưng
điều này có đúng với doanh nghiệp
vừa và nhỏ hay không, 6 lý do dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.
- Xây dựng 1 trụ sở trực tuyến
Theo báo cáo Việt Nam Digital 2021, số lượng người sử dụng Internet
ở
Việt Nam lên đến 68,72 triệu người vào tháng 1/2021, chiếm 70,3% tổng dân số. Điều này cho thấy
xu
hướng tất yếu của việc người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trên Internet.
Website hoạt động giống như một trụ sở trực tuyến của doanh nghiệp:
người
tiêu dùng có thể tham chiếu nhiều lần để biết được thông tin liên hệ và dịch vụ được cung cấp.
Có thể nói website là một yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu trên thị trường
số. Bên cạnh đó, việc có website riêng cho phép doanh nghiệp tạo một
địa chỉ email có thương hiệu (ví dụ: lienhe@thuonghieucuaban.vn). Điều này giúp tăng thêm mức độ
chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng địa chỉ email cá nhân để tiến hành
công việc kinh doanh cho đến nay.
- Website giúp thu hút khách hàng mới thông qua các công cụ tìm kiếm
Có rất nhiều người tiêu dùng không hề xác định thương hiệu mình muốn
mua, mà chỉ đơn giản tìm kiếm một sản phẩm bất kì thông qua các công cụ trên Internet. Theo
nghiên
cứu của Gravity Digital, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu
website sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự
uy
tín của một doanh nghiệp dựa trên chính website của doanh nghiệp đó. Nếu không có website hoặc
website thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp
của bạn có thể đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.
- Độc lập và chủ động trong quản lý
Khác với mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử, website riêng không
giới
hạn khối lượng thông tin hay cách thức thể hiện mà bạn muốn đăng tải, minh bạch và rõ ràng.
Website
là công cụ giúp bày bán hàng nghìn sản phẩm mà không hề lo chi
phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, phí tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách
hàng.
Hơn thế nữa, website có thể mở cửa 24/7 trong bất kể tình huống nào.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ hay hộ kinh doanh có thể có tâm lý e ngại rằng
việc xây dựng và duy trì một website khá tốn kém, và đòi hỏi người quản lý có trình độ công nghệ
thông tin cao. Tuy vậy, ngày nay điều này không cò